Đô Thành IZ150 1.5 tấn – Thùng 3m7

  • Sản phẩm: Xe tải IZ150 Đô Thành
  • Xuất xứ: Nhà Máy Đô Thành
  • Kích thước tổng thể của xe: 5400 x 1870 x 2025 (mm)
  • Kích thước lọt thùng là: 3.700 x 1.760 x 660/1.770 mm
  • Tải tọng hàng hóa: 1.490 kg
  • Tải trọng bản thân: 2.305 Kg
  • Tổng tải trọng của xe: 3.990 kg
  • Động cơ: JX493ZLQ4, Diesel, 4 kỳ, 4 xi lanh, bố trí thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp, Euro IV
  • Công suất: 106 / 3,400 (Ps/rpm)
Giá: Liên hệ
Liên hệ ngay Hotline: 0984102626 để được báo giá ưu đãi.
Cam kết giá tốt nhất toàn hệ thống!
  • Tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ
  • Tặng 100% LPTB khi mua vào trong tháng này
Thời gian còn lại:

DOTHANH IZ150 là phiên bản xe tải nhỏ 1.49 tấn được phát triển và lắp ráp dựa trên dây chuyền hiện đại theo công nghệ Nhật Bản giúp tối ưu cấu trúc, hiệu suất và công năng. Động cơ JX493ZLQ4 ứng dụng công nghệ Isuzu mang đến sự bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định với công suất lớn. Thiết kế nhỏ gọn giúp xe dễ dàng di chuyển qua các cung đường nhỏ hẹp, đặc biệt linh hoạt cả trong khu vực nội ô thành phố.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được người dùng đánh giá cao về đặc tính tiết kiệm nhiên liệu nhờ trang bị hệ thống phun nhiên liệu của Bosch. Tích hợp thêm các tiện ích tiêu chuẩn: Hệ thống điều hòa, Radio, đầu đọc thẻ nhớ, USB, SD,… giúp nâng cao trải nghiệm khi lái.

Nhìn từ phía ngoài thì có thể thấy xe tải IZ150 sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng hiện đại, các đường nét thẳng và bo tròn được thiết kế khá tỉ mỉ và tinh xảo. Phần đầu cabin của IZ150 Đô Thành được thiết kế dựa theo nguyên lý khí động học, đây là kiểu thiết kế đang được sử dụng rất phổ biến cho hầu hết các loại xe tải hiện nay. Ưu điểm của kiểu thiết kế này chính là khả năng hạn chế lực cản của gió đến mức tối đa, qua đó giúp cho xe có thể tăng tốc một cách dễ dàng mà không phải tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu.

Mặt ga lăng của xe tải IZ150 được thiết kế theo dạng hình thang ngược. Mặt ngoài là các thanh nhôm được sơn màu đen phía trên có đính logo của Đô Thành. Mặt phía trong là các lổ tản nhiệt hình tròn có nhiệm vụ là tản nhiệt cho hệ thống động cơ giúp cho động cơ không bị quá nóng trong quá trình hoạt động.

Cản trước của xe tải IZ150 Đô Thành được thiết kế nhô ra phía trước, sử dụng vật liệu chính là thép chịu lực. Hai bên của cản trước được trang bị thêm hai đèn sương nhằm mục đích hỗ trợ chiếu sáng khi xe di chuyển dưới điều kiện thời tiết sương mù hoặc mưa lớn.\

Cụm đèn pha và xi nhan của IZ150 Đô Thành được thiết kế theo kiểu nằm ngang để mở rộng gốc chiếu sáng của đèn. Cùng với công nghệ chiếu sáng halogen giúp cho hệ thốn đèn luôn đạt được cường độ chiếu sáng ở mức tối đa. Hai sự kết hợp này sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho các bác tài khi điều khiển xe di chuyển trên đường vào ban đêm.

Gương chiếu hậu của xe tải IZ150 có thiết kế phần bản khá rộng, với kiểu thiết kế này thì tầm quan sát của các bác tài đối với các phương tiện di chuyển phía sau sẽ được mở rộng lên mức tối đa. Từ đó đảm bảo an toàn khi xe di chuyển vào những đoạn đường nhỏ hẹp thì các bác tài có thể dễ dàng quan sát các phương tiện di chuyển hai bên thân và phía sau xe một cách dễ dàng. Ngoài ra xe còn được tích hợp thêm một chiếc gương cầu đặt tại phía trước đầu xe để mở rộng tầm quan sát cho các bác tài khi điều khiển xe vào bên trong nội thành nơi có mật độ xe đông.

Kính chắn gió của xe tải IZ150 được thiết kế với gốc nghiêng khoảng 45 độ, thiết kế này sẽ đảm bảo cho tầm quan sát của các bác tài trong quá trình điều khiển xe. Giúp bác tài có thể xử lý các tình huống bất ngờ trên đường. Để hỗ trợ gạt nước cho kính chắn gió và vệ sinh khi cần thì IZ150 còn được trang bị thêm hai cần gạt nước để làm việc trên. Nút điều khiển hai cần gạt nước được trang bị phía dưới vô lăng nằm bên trong cabin của xe.

Xe tải IZ150 được phủ một lớp sơn tĩnh điện được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Lớp sơn này có ưu điểm chính là khả năng chống bong tróc cực tốt, bên cạnh đó thì nó còn khá là bền màu và không bị phai màu khi chịu tác động của các yếu tố thời tiết như mưa, nắng. Sau một thời gian chỉ cần vệ sinh nước và lau sạch thì mau sơn của xe vẫn bóng như mới.

Phần đuôi của IZ150 được thiết kế hệ thống đèn tín hiệu 3 màu. Hệ thống đèn này sẽ có nhiệm vụ chính là điều hướng và giúp các phương tiện di chuyển phía sau biết được hướng xe sắp đi.

Để thuận tiện cho việc sữa chữa và bảo dưỡng khi cần thì đầu cabin của IZ150 Đô Thành được thiết kế với gốc lật khoảng 50 độ.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng khá bền chắc, phong cách ngoại thất hiện đại giúp cho xe tải IZ150 trở thành một lựa chọn vô cùng phù hợp cho việc chuyên chở hàng hóa vào thành phố khi cần.

Để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi bên trong thì không gian cabin của IZ150 được thiết kế khá rộng rãi và thoáng mát. Trần cabin được thiết kế khá cao giúp cho người ngồi tránh được cảm giác bức bối khi phải ngồi quá lâu trong xe.

Bên trong cabin của xe tải IZ150 Đô Thành được trang bị 3 ghế ngồi. Cả 3 ghế ngồi đều được lót nệm và bọc nỉ nhằm tạo cảm giác êm ái và dễ chịu khi ngồi, ngoài ra phần thân ghế còn được thiết kế với gốc nghiêng khoảng 30 độ để giúp phần lưng của người ngồi không bị đau mỏi khi ngồi quá lâu. Đặc biệt riêng đối với ghế tài thì có thêm tính năng cân bằng hơi và tịn tiến lên xuống nhằm mục đích giúp cho bác tài tìm được một ví trí ngồi lái phù hợp nhất.

Hệ thống hỗ trợ lái được trang bị bên trong cabin của IZ150 bao gồm: tay lái trợ lực giúp các bác tài đỡ đau mỏi hơn trong quá trình điều khiển xe. Vô lăng 2 chấu với tính năng gật gù sẽ giúp các bác tài dễ dàng điều khiển hướng xe di chuyển. Cụm đồng hồ tablo được thiết kế phía bên dưới vô lăng, đồng hồ sẽ cung cấp các thông số liên quan đến tốc độ, mức nhiên liệu, số km,, số vòng tua, hiển thị các cảnh báo khi bộ phận xe bị hư hỏng,..Hệ thống các nút điều khiển chỉnh điện cũng được Đô Thành thiết kế khá khoa học, các bác tài có thể sử dụng chúng một cách thuận tiện và vô cùng dễ dàng.

Để giúp cho IZ150 có thể chuyên chở được một khối lượng hàng hóa lên đến 1.5 tấn và di chuyển qua nhiều dạng địa hình khác nhau thì đòi hỏi xe phải có một hệ thống động cơ có hiệu năng lớn để hoàn thành việc này. Chính vì thế mà Đô Thành đã trang bị xe mẫu động cơ JX493ZLQ4.

JX493ZLQ4 là mẫu động cơ diesel 4 kỳ, 4 xi lanh nằm thẳng hàng, được trang bị thêm turbo tăng áp và làm mát bằng nước. Dung tích xi lanh của động cơ là 2771 cc, công suất cực đại của động cơ đạt 106 Ps tại 3400 vòng / phút. Moment xoắn cực đại của động cơ đạt 260 N.m tại 2000 vòng / phút.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tải IZ150 cũng được đánh giá khá cao. Việc tiết kiệm nhiên liệu của xe nhờ vào hai yếu tố sau:

Thứ nhất chính là hệ thống phun nhiên liệu điện tử, với hệ thống này thì lượng nhiên liệu được phun vào bên trong buồng đốt sẽ được tính toán một cách tối ưu nhất nhằm đảm bảo khi nhiên liệu được phun vào thì quá trình đốt cháy sẽ sinh ra công đủ lớn để tạo lực kéo xe.
Thứ hai chính là moment xoắn đạt được cực đại tại sô vòng tua thấp sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tốc và khả năng tải nặng tức thời. Hai yếu tố này sẽ góp phần cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
Xe tải IZ150 được trang bị kiểu hộp số JC528T8L, đây là mẫu hộp số cơ khí có độ bền khá cao và bao gồm 5 số tiến 1 số lùi. Ưu điểm của kiểu hộp số này chính là hiệu năng truyền động cao và khả năng chuyển đổi số nhanh chậm được thực hiện khá dễ dàng. Yếu tố này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bác tài trong quá trình vận hành xe.

Hệ thống khí thải của IZ150 Đô Thành đạt tiêu chuẩn EURO 4, đây là mức tiêu chuẩn đang được áp dụng cho các mẫu xe tải tại nước ta.

Nhìn chung với hệ thống động cơ JX493ZLQ4 thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu năng cũng như sự mạnh mẽ của IZ150 trong quá trình chuyên chở hàng hóa cũng như đi qua những đoạn đường dốc ghềnh.

Tuy chỉ là một mẫu xe tải nhỏ nhưng hệ thống an toàn của IZ150 rất được chú trọng trong quá trình thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho xe trong quá trình chuyên chở hàng hóa.

Khung sắt xi của xe tải IZ150 được thiết kế khá chắc chắn, sử dụng vật liệu chính là thép chịu lực đã được xử lý qua nhiệt để tăng độ bền. Bên cạnh đó với công nghệ sản xuất hiện đại của Nhật Bản cho phép dập nguyên khối phần khung sắt xi để tạo ra tính liên kết cho bộ khung cũng như tăng cường khả năng chịu tải dành cho xe. Ngoài ra để tránh tình trạng gỉ sét thì khung xe còn được sơn thêm một lớp sơn chống gỉ sét có độ bền khá cao và chịu được ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết như mưa nắng.

Hệ thống phanh chính của IZ150 Đô Thành là kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén hai dòng. Đây là kiểu phanh đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay, nó giúp cho xe có thể dừng khẩn cấp khi cần nhờ vào khả năng bám mặt đường cực tốt. Từ đó mà các bác tài có thể dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ khi lưu thông trên đường. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hệ thống phanh phụ và phanh dừng đổ. Hệ thống phanh phụ của IZ150 Đô Thành là kiểu phanh khí xả, còn phanh đổ là kiểu phanh cơ khí nó sẽ tác dụng lên trục thứ cấp của hộp số khi phanh.

Hệ thống treo trước và sau của xe tải IZ150 là sự kết hợp của các lá nhíp dày và các giảm chấn thủy lực. Hệ thống này sẽ đảm bảo khả năng chịu tải cho xe cũng như giúp cho phần khung sắt xi của xe làm việc liên tục với cường độ mạnh.

 

Cabin của IZ150 được thiết kế trên một hệ thống treo dạng lò xo. Thiết kế này sẽ giúp cho cabin của xe không bị quá rung lắc trong quá trình xe di chuyển cũng như khi phải đi qua những dạng địa hình giằng sốc, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong cabin xe.

Ngoài ra thì hệ thống an toàn của xe tải IZ150 còn được trang bị thêm một số thiết bị hiện đại khác như: hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống điều tiết lực phanh, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo dốc,…

Với một hệ thống an toàn được thiết kế khá hiện đại và đầy đủ sẽ giúp cho các bác tài hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình điều khiển xe tải IZ150 để chuyên chở hàng hóa vào bên trong nội thành hoặc di chuyển trên những đoạn đường nhỏ có nhiều phương tiện qua lại

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

MODEL IZ150 IZ150-TL IZ150 – TMB IZ150 – TK
KHỐI LƯỢNG (kg)
Khối lượng toàn bộ 3.990 3.990 3.990 3.990
Khối lượng hàng hóa 1.490 1.490 1.380
Khối lượng bản thân 1.820 2.305 2.305 2.415
Số chỗ ngồi (người) 3
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 64
KÍCH THƯỚC (mm)
Kích thước tổng thể DxRxC 5.400 x 1.870 x 2.025 5.455 x 1.880 x 2.025 5.455 x 1.880 x 2.900 5.510 x 1.880 x 2.760
Kích thước lòng thùng hàng (DxRxC/TC) 3.700 x 1.760 x 490 3.700 x 1.760 x 660/1.770 3.700 x 1.740 x 1.770
Chiều dài cơ sở 2.800
Vết bánh xe trước 1.400
Vết bánh xe sau 1.425
Khoảng sáng gầm xe 200
HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG
Kiểu động cơ JX493ZLQ4 – EURO IV
Loại Diesel 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng nước, tăng áp
Dung tích xy lanh (cc) 2.771
Công suất cực đại (PS/rpm) 106/3.400
Momen xoắn cực đại (N.m/rpm) 260/2.000
Kiểu hộp số JC528T8L, cơ khí: 5 số tiến + 1 số lùi
Cỡ lốp/Công thức bánh xe 6.50-16/4x2R
HỆ THỐNG PHANH
Phanh chính Tang trống, thủy lực 2 dòng, trợ lực chân không
Phanh đỗ Cơ khí, tác dụng lên trục thứ cấp của hộp số
Phanh hỗ trợ Phanh khí xả
CÁC HỆ THỐNG KHÁC
Ly hợp Đĩa ma sát khô, dẫn động thủy lực
Hệ thống lái Trục vít ecu-bi, trợ lực thủy lực
Hệ thống treo Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực
Máy phát điện 14V- 80A
Ắc quy 12V – 90Ah
TÍNH NĂNG ĐỘNG LỰC HỌC
Khả năng vượt dốc lớn nhất (%) 46.2
Tốc độ tối đa (km/h) 103 98 103 98
Bán kính quay vòng nhỏ nhất (m) 5.9