XE TẢI DÙNG NƯỚC URE – HIỆN ĐẠI HAY VẪN TỤT HẬU ?

Có rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi thắc mắc: Tại sao một vài chiếc xe tải gần đây có sử dụng thêm nước Ure, Nước Ure đó có tác dụng gì ?

Hôm nay AD sẽ giải thích cho các bạn một cách dễ hiểu nhất nhé:

Trong khí thải của động cơ Dielse, Nox (Nito oxit) phát sinh khi tỉ số nén giữa pít tông và xi lanh cực cao. Khí thải Nox này là một khí thải gây cực nguy hiểm khi con người hít phải và tác động cực hại với môi trường.

Mục tiêu của các nhà sản xuất xử lý được khí thải gây hại này để đạt được tiêu chuẩn khí thải.

Hiện nay có 2 công nghệ được áp dụng để xử lý chất thải.

1. Công nghệ SCR – Hệ thống xử lý khí thải.

SCR (Selective Catalytic Reduction) – Với công nghệ này. Khí thải được phản ứng với dung dịch nước Ure (Adblue), chuyển Nox thành nitơ, nước và một lượng nhỏ carbon dioxide (CO2), các thành phần tự nhiên của không khí chúng ta thở, sau đó sẽ bị thải ra qua ống xả xe.

Quá Trình phản ứng: Nox + Adblue -> Co2 + N2 + H20

Với công nghệ này >85% Nox được khử sạch

Hình 1.1 Hệ thống xử lý khí thải SCR

Hình 1.2 Hình ảnh thực tế hệ thống SCR

2. Công nghệ EGR – Hệ thống tuần hoàn khí thải.

EGR (Exhaust Gas Recirculation) – Với công nghệ này, khí thái được tuần hoàn. Khí thải sau khi làm mát được hòa trộn với không khí tự nhiên quay lại buồng đốt ( Lượng khí thải quay lại buồng đốt đạt 40%)

Có nghĩa là: lượng khí thải chứa Nox chưa xử lý đến 60%.

Hình 2.1 Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR

II. So sánh hệ thống xử lý khí thải SCR và EGR

Tiêu chí so sánh\ Hệ thống EGR ( Hệ thống tuần hoàn khí thải) SCR ( Hệ thống xử lý khí thải)
Chất lượng khí thải Đạt Euro IV Đạt Euro IV, V
Thời gian cần bảo dưỡng Bảo dưỡng máy nhiều hơn Thời gian bảo dưỡng máy ít
Chất lượng dầu Diesle Chất lượng dầu Diesle tiêu chuẩn cao Chất lượng dầu tiêu chuẩn ít hơn

 

  • Từ 01/01/2018 Việt Nam đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro IV và bắt buộc các nhà sản xuất lắp ráp, đơn vị nhập khẩu tuân theo tiêu chuẩn này.
  • Đến năm 2022 Việt Nam cũng sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro V

Hôm sau AD sẽ giải đáp thêm cho các bạn về chi phí sản xuất và bảo trì của 2 hệ thống SCR và EGR này nhé.

===============###============

Auto Đông Nam – Đại lý cấp 1 tiêu chuẩn 3S, cung cấp các loại xe tải: Đô Thành, Daewoo, Hyundai Số 1 Miền Bắc:

Thông tin chi tiết liên hệ:

  • Website: Autodongnam.vn
  • Tư vấn xe và hỗ trợ trực tiếp:                                                 0984.102.626
  • Phản ánh và khiếu nại liên hệ Mr Phương:                            0968.272.126
  • Phòng dịch vụ và bảo hành liên hệ Ms Điềm:                        0983.584.166
  • Cơ Sở 1: KM9, Võ Văn Kiệt, Mê Linh, Hà Nội
  • Cơ Sở 2: Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội

Hãy liên hệ với chúng tôi: 0984.102.626 để được nhận giá cả tốt nhất và những ưu đãi mới nhất tới khách hàng.